Site icon SDG Move

ผู้เชี่ยวชาญเสนอแนะขั้นตอนการนำ SDGs ไปใช้ในการบริหารสหรัฐอเมริกาสำหรับรัฐบาลโจ ไบเดน

‘Making America a Better Place for All: Sustainable Development Recommendations for the Biden-Administration’ [แปล] สร้างอเมริกาให้เป็นที่ที่ดีกว่าสำหรับทุกคน: ข้อเสนอแนะการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับรัฐบาลไบเดน คือ ข้อเสนอแนะจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญต่อการนำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs ไปใช้ในการบริหารประเทศสหรัฐอเมริกา ตีพิมพ์ใน Environmental Law Reporter โดยเป็นข้อแนะนำสำหรับ SDG แต่ละเป้าหมาย และข้อเสนอโดยรวม

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นว่าสหรัฐฯ ควรเผยแพร่รายงานทบทวนระดับชาติโดยสมัครใจ (Voluntary National Review: VNR) ในการนำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนไปปฏิบัติจริงในประเทศ ครั้งแรกในประชุมเวทีหารือระดับสูงทางการเมืองว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน (UN High-Level Political Forum on Sustainable Development: HLPF) ในการประชุมในปี 2022 อีกทั้งยังเรียกร้องให้สหรัฐฯใช้ SDGs เป็นกรอบนโยบายเพื่อชี้นำการตัดสินใจลงทุนเพื่อการพัฒนา

ตัวอย่างการดำเนินการที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำสำหรับแต่ละ SDG มีดังนี้:

ข้อเสนอแนะเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือที่อยู่ระหว่างการผลิต โดยในหนังสือนอกจากจะมีข้อเสนอแนะเพื่อการดำเนินการของรัฐบาลกลางแล้ว แต่ยังรวมถึงการดำเนินการของรัฐบาลระดับรัฐและท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมด้วย

อ่านข้อเสนอแนะ ‘Making America a Better Place for All: Sustainable Development Recommendations for the Biden-Administration’ ฉบับเต็ม ได้ที่นี่

ที่มา: IISD SDG Knowledge Hub

Author

  • Social Media Manager - ตัวแทน 'คนธรรมดา' ในชุมชนนักวิชาการ อ่าน แปล และสื่อสารเรื่องความยั่งยืน

Exit mobile version