SDG Recommends | ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตวันธรรมดาของทุกคนให้ยั่งยืนขึ้นด้วยแอปพลิเคชัน AWorld

พบกับคอลัมน์ SDG Recommends เช่นเดิม เพิ่มเติมคือปรับลุคใหม่ ชวนติดตามประเด็นใน SDGs กับการ ‘อ่าน – ดู – ฟัง’ หาความยั่งยืนในทุกแง่มุม

เพราะเราทุกคนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

ดู – ความยั่งยืนในแอปมือถือ วันนี้อยากชวนให้ทุกคนลองมากปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตในโลกสมัยใหม่นี้ให้มีความยั่งยืนมากขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากแอป ‘AWord’ จาก Actnow Campaign ขององค์การสหประชาชาติ โดยคุณจะสามารถเลือกปฏิบัติตามชุดพฤติกรรมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สนุกและทำได้ง่ายในชีวิตประจำวัน เช่น การอาบน้ำให้เสร็จใน 5 นาที การใช้แก้วส่วนตัวแทนแก้วพลาสติก การรับประทานอาหารที่ทำจากพืชเป็นหลัก การปลูกต้นไม้ เป็นต้น เก็บคะแนนเป็นรางวัลของความก้าวหน้าและความสำเร็จด้านความยั่งยืนของคุณ และติดตามผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตของคุณว่าสร้างผลดีต่อโลกใบนี้อย่างไร ผ่านปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ น้ำ ไฟฟ้าที่ลดลงให้เห็นเป็นตัวเลขแบบเรียลไทม์

นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง ผู้ใช้แอป AWorld ยังจะได้รับข้อมูลเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของวิถีชีวิตที่ยั่งยืน ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ บทเรียนและแบบสอบถามวัดความรู้ความเข้าใจ และยังสามารถเข้าร่วมแคมเปญกับผู้ใช้คนอื่น ๆ ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีในชุมชนและในระดับโลกได้อีกด้วย

AWord รองรับการใช้งานทั้งบน iOS และ Android สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ actnow.aworld.org

แหล่งที่มา:
https://actnow.aworld.org/

Last Updated on ตุลาคม 21, 2021

Author

  • Natetida Bunnag

    Social Media Manager - ตัวแทน 'คนธรรมดา' ในชุมชนนักวิชาการ อ่าน แปล และสื่อสารเรื่องความยั่งยืน

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น