SDG Move ร่วมการประชุมวิชาการ “การพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยระบบนิเวศคุณธรรม” ของ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

24 กุมภาพันธ์ 2565 – ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชล บุนนาค ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Move) ได้รับเชิญเข้าร่วม การประชุมวิชาการ (ออนไลน์) ในหัวข้อ “การพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยระบบนิเวศคุณธรรม” ซึ่งจัดโดย ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

ในโอกาสนี้ ผศ.ชล ได้ร่วมแลกเปลี่ยนและให้ข้อเสนอต่อแนวคิดและกระบวนการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยระบบนิเวศคุณธรรม โดยเน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กับคุณธรรม ร่วมกับ รศ. ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดีกิตติคุณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

รวมถึงยังวิทยากรผู้ทรงเกียรติท่านอื่น ได้แก่ ผศ.ดร.ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ดร.ชาญชัย ชัยสุขโกศล จาก CoJOY Consulting และผู้แปลร่วม Reinventing Organization (กำเนิดองค์กรสายพันธุ์ใหม่) และรศ. ดร.ลือชัย ศรีเงินยวง ผู้อำนวยการศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ในเซสชันนำเสนอกระบวนการพัฒนาระบบนิเวศคุณธรรม ทั้งในระดับครอบครัว องค์กร และชุมชน 

ปิดท้ายด้วย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ที่กล่าวถึงงานในอนาคตของศูนย์คุณธรรมที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ติดตามความคืบหน้าในเชิงนโยบาย และออกแบบกระบวนการส่งเสริมคุณธรรมที่จะนำไปสู่การขับเคลื่อนสังคมร่วมกันต่อไป

● อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง
Director’s Note: 17: SDGs กับ คุณธรรม

Last Updated on มิถุนายน 8, 2022

Author

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น