SDG Recommends | The Human Rights Guide to the SDGs แพลตฟอร์มที่ช่วยบอกคุณว่าอนุสัญญาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ SDGs เป้าหมายใดบ้าง

The Human Rights Guide to the Sustainable Development Goals เว็บไซต์ที่พัฒนาโดย THE DANISH INSTITUTE FOR HUMAN RIGHTS โดยนำเอาอนุสัญญา ความตกลงระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนมารวบรวมและเชื่อมโยงว่าว่าอนุสัญญาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ SDGs เป้าหมายย่อย (Target) ใดบ้าง

อย่างไรก็ตามเนื่องจากอนุสัญญา ความตกลงระหว่างประเทศส่วนใหญ่ล้วนมีประเด็นพื้นฐานที่รองรับหลักการสิทธิมนุษยชนทำให้ฐานข้อมูลนี้มีเอกสารที่มีความหลากหลายและครอบคลุมทุกเป้าหมาย

ฟังก์ชั่นการใช้งานหน้าเว็บไซต์ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเลือกตามคำสำคัญ ระบุเป้าหมาย SDGs ในระดับ Goal Target รวมถึงค้นหาตามประเด็นต่าง ๆในอนุสัญญาได้ดังภาพ จากนั้นระบบจะแสดงผลเนื้อหาที่เกี่ยวข้องพร้อมระบุ SDGs ที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับเป้าหมายย่อย (Targets) และตัวชี้วัด (Indicators) ทำให้ผู้ใช้งานทราบว่าเอกสารที่ตนเองค้นคว้าเกี่ยวข้องกับ SDGs อย่างไร ในตรงข้ามก็สามารถทราบได้ว่าเป้าหมาย SDGs ที่ตนสนใจมีอนุสัญญา หรือความตกลงใดเกี่ยวข้องบ้างได้อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ที่นี่

Last Updated on พฤศจิกายน 8, 2021

Author

  • Pimnara Intaprasert

    Editor | คนทำงานข้ามสายที่ชอบมองภาพใหญ่และอยากเห็นงานพัฒนามองทุกศาสตร์อย่างเชื่อมโยง

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น