Sneki Snek and Friends แอนิเมชันจาก Razer บ.อุปกรณ์เกม ช่วยเกมเมอร์วัยเยาว์ให้ตระหนักถึงความยั่งยืนภายใน 6 ตอน

Razer บริษัทอุปกรณ์เสริมสำหรับเกมเมอร์ (gaming gear) ที่มีชื่อเสียงในวงการเกมและอีสปอร์ต โดยการสนับสนุนจาก Franklin Templeton บริษัทช่วยบริหารจัดการลงทุนและโซลูชันทางเทคโนโลยี ผลิตซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชันซีซั่นแรกเรื่องความยั่งยืน 6 ตอน “Sneki Snek and Friends” ที่นำเสนอผ่านมาสคอตตัวเอกอย่าง Sneki Snek เอาใจฐานลูกค้า – แฟนคลับรุ่นเยาว์ ไปพร้อมกับสร้างการตระหนักรู้ถึงวิถีชีวิตที่ยั่งยืน

“เยาวชนจะต้องมีองค์ความรู้ในการปกป้องสิ่งแวดล้อม เพราะพวกเขาจะเป็นคนที่ได้รับมรดกตกทอดจากคนรุ่นนี้ ดังนั้น มันจึงเป็นความรับผิดชอบของบริษัทด้วยที่จะทำให้เยาวชนมีองค์ความรู้ดังกล่าว” – หัวหน้าฝ่ายบุคคลของ Razer

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Razer หันมารณรงค์เรื่องความยั่งยืน เมื่อปีที่ผ่านมา Razer ได้ร่วมมือกับองค์กรด้านสิ่งแวดล้อม Conservation International โดยรายได้ที่ได้จากการขายสินค้า “eco” ในเซ็ต Sneki Snek ได้นำไปสนับสนุน Conservation International สำหรับการอนุรักษ์ป่าไม้ จากจุดนั้น ทำให้ฉลาก Sneki Snek กลายเป็นภาพจำของการรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของ Razer

เข้าถึงซีรีส์ได้ที่: https://www.razer.com/sneki-snek/animated-series

สำหรับซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชันซีซั่นแรกเรื่องความยั่งยืน 6 ตอนนี้ ก็ได้ใช้ Sneki Snek เป็นตัวนำทีมเล่าเรื่องกับภารกิจการหยุดยั้ง “Hooman” ไม่ให้ทำลายโลกไปมากกว่านี้ โดย 6 ตอนแรกจะพูดถึงเรื่องการตัดไม้ทำลายป่า การทำประมงเกินขนาด มลพิษทางอากาศ การยกระดับวัสดุที่เหลือใช้มาผลิตเป็นของใช้ที่มีมูลค่าและใช้ประโยชน์ได้ (upcycling) การทำเกษตรโดยการเผาป่า (slash-and-burn farming) และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นทั้งการชี้ประเด็นปัญหาและให้คำแนะนำอย่างสั้นและกระชับด้วย

Razer มองว่า การผนวกรวมประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อมไว้ในสื่อคอนเทนท์สายเอ็นเตอร์เทนนิ่ง จะช่วยให้ผู้ชมที่หลากหลายได้รับข้อมูลที่ย่อยให้เข้าใจง่าย และเป็นข้อมูลที่บางกลุ่มคนอาจไม่เคยเข้าถึงได้มาก่อน

ปัจจุบัน ซีรีส์ตอนแรกได้เผยแพร่เมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมานี้ และจะนำเสนอผ่านทุกช่องทางของ Razer ทั้ง YouTube, Instagram, Facebook, และ Twitter ในทุก ๆ เดือน

ประเด็นดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ
#SDG3 สุขภาพและสุขภาวะที่ดี ในด้านการลดการเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศ (3.9)
#SDG11 เมืองที่ยั่งยืน ในด้านการลดผลกระทบทางลบที่มีต่อเมือง การให้ความสนใจต่อคุณภาพอากาศ (11.6)
#SDG12 การผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน ในด้านการนำกลับมาใช้ซ้ำ นำมาใช้ใหม่ (12.5)
#SDG13 การรับมือและจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
#SDG14 ทะเลและทรัพยากรทางทะเลและมหาสมุทร
ในด้านการยับยั้งการทำประมงเกินขนาด (14.6)
#SDG15 ระบบนิเวศบนบกและความหลากหลายทางชีวภาพ ในด้านการหยุดยั้งการตัดไม้ทำลายป่า (15.2)

แหล่งที่มา:
Razer educates young fans on sustainability with new animated series (marketing-interactive)

Author

  • Thiraphon Singlor

    Editor | อยากรู้ความคิดของคนต่างพื้นเพ ต่างสังคมและวัฒนธรรม สนใจความเป็นไปของโลก ความมั่นคง และการพัฒนา แล้วนำมาถ่ายทอดร้อยเรียงเรื่องราวเล่าให้ฟัง

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น