SDG Recommends | ‘SDG Move TH’ ฟังบทความของ SDG Move ในรูปแบบพอดแคสต์ได้ทุกที่ทุกเวลา

พบกับคอลัมน์ SDG Recommends เช่นเดิม เพิ่มเติมคือปรับลุคใหม่ ชวนติดตามประเด็นใน SDGs กับการ ‘อ่าน – ดู – ฟัง’ หาความยั่งยืนในทุกแง่มุม

ฟัง – ความยั่งยืนในพอดแคสต์ วันนี้ขอนำเสนอช่อง ‘SDG Move TH’ ทางเลือกใหม่ของการติดตามรับฟังข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และบทความจาก SDG Move ในรูปแบบเสียง

SDG Move เปิดช่องทางสื่อสารใหม่ ช่อง ‘SDG Move TH’ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าถึงสาระและความรู้ที่เกี่ยวข้องกับ “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Develoopment Goals – SDGs)” ได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น โดยได้ทำการเรียบเรียงเนื้อหาบทความที่นำเสนอผ่านเว็บไซต์ในสไตล์ที่กระชับขึ้น แต่ยังคงใจความสำคัญจากงานเขียนของผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเลือก ‘ฟัง’ หรือ ‘อ่าน’ แล้วได้รับความรู้ที่น่าสนใจ รวมถึงอรรถรสได้อย่างไม่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ SDG Move ยังหวังให้ช่องทางพอดแคสต์นี้ทลายข้อจำกัดของการเข้าถึงข้อมูลเรื่อง SDGs ในภาษาไทย ที่มีความสำคัญและจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งตนเองและสังคม ให้แก่ผู้ที่มีเงื่อนไขทางสายตาหรือมีข้อจำกัดด้านการอ่าน เพื่อตอบโจทย์หลักการของพัฒนาที่ยั่งยืนที่จะ “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ให้ได้อย่างแท้จริง

ในตลอดเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2564 นี้ ช่อง SDG Move TH จะนำเสนอบทความเสียงในซีรีส์ การเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) ซึ่งจะครอบคลุมประเด็นการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาด ที่เป็นหัวใจหลักของการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่เพื่อให้เกิดความยั่งยืนนั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงมิติทางสังคมที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกฝ่ายด้วย โดยซีรีส์นี้ได้รับการสนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศไทย และได้รับเกียรติจากนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญทั้งภาคพลังงาน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและมุมมองด้วย

และหลังจากซีรีส์นี้ จะมีสาระความรู้ SDGs อื่นที่น่าสนใจในประเด็นใดตามมาบ้าง สามารถกด ‘follow’ หรือ ‘subscribe’ เพื่อรับการแจ้งเตือนได้ในช่องทางรับฟังที่ต้องการ

ติดตามฟังช่อง ‘SDG Move TH’ ได้ที่
YouTubehttps://bit.ly/2YmfZAI
SoundCloudhttps://bit.ly/3a3Vjjm
Spotifyhttps://spoti.fi/3B49T66

Last Updated on พฤศจิกายน 4, 2021

Author

  • Natetida Bunnag

    Social Media Manager - ตัวแทน 'คนธรรมดา' ในชุมชนนักวิชาการ อ่าน แปล และสื่อสารเรื่องความยั่งยืน

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น