‘World’s To-Do List’ แคมเปญร่วมของบริษัทระดับโลก ย้ำเตือน ‘สิ่งที่ต้องทำ’ เพื่อสนับสนุนเป้าหมาย SDGs

บริษัทชั้นนำระดับโลกร่วมมือทำแคมเปญ “World’s To-Do List – สิ่งที่ต้องทำของโลก” ร่วมกับ Project Everyone หวังกระตุ้น ‘การลงมือทำ’ เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ระหว่างวันที่ 20 – 26 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทและแบรนด์แนวหน้าของโลกได้ร่วมกันทำแคมเปญสร้างการรับรู้ที่สำคัญเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาระดับโลก ผ่านการติดโพสต์อิทแสดง ‘to-do list’ ของเป้าหมาย SDGs บนพื้นธุรกิจของตนเองทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อแบ่งปันงานที่แต่ละองค์กรได้ลงมือทำแล้ว และประกาศ ‘รายการสิ่งที่ต้องทำ’ ในอนาคตอันใกล้

แคมเปญ “World’s To-Do List” นี้ นำโดยกลุ่มบริษัทระดับโลกที่มุ่งมั่นมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายระดับโลก ที่รู้จักกันในนาม Global Goals Business Avengers ซึ่งประกอบด้วย Arm, Avanti, Commvault, Diageo, DPDgroup, Google, Mars, NTT, Reckitt, Salesforce, SAP Unilever และ Wood มีพนักงานทั้หมดรวมกันมากกว่า 700,000 คน และมีพื้นที่ทางโซเชียลมีเดียที่จะสามารถสื่อสารข้อความนี้ไปได้อีกถึงกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

โดยแต่ละแบรนด์จะเลือกว่าตนจะเป็น SDG Champion ของเป้าหมายใด และได้ทำงานอะไรบ้าง เช่น บริษัท Unilever ที่จะมุ่งเป้าไปที่ความก้าวหน้าของ SDG 10 ลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการทำให้มั่นใจทุกคนที่ทำงานให้กับบริษัทโดยตรงจะได้รับค่าตอบแทนอย่างน้อยถึงระดับ ‘ค่าจ้างเพื่อชีวิต’ (living wage) ภายในปี 2030 ในขณะที่บริษัท Google ได้ประกาศสนับสนุน SDG 5 ความเท่าเทียมทางเพศ โดยเฉพาะ ผ่านการเปิดตัวโปรเจกต์ Impact Challenge for Women and Girls ที่ใช้เงินทุนสูงถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเสริมสร้างโอกาสและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจให้ผู้หญิงและเด็กหญิงทั่วโลก เป็นต้น

แคมเปญนี้เป็นมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นเตือนให้ทั้งผู้นำทางธุรกิจและผู้นำระดับโลกเปลี่ยนจากแค่การพูดมาสู่การลงมือทำจริงเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยเร็วที่สุด

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญ World’s To-Do List ที่ worldstodolist.org และ #WorldsToDolist บนโซเชียลมีเดีย

ประเด็นดังกล่าว เกี่ยวข้องกับ #SDGs ทุกเป้าหมาย

ที่มา : THE WORLD’S TO-DO LIST (GlobalGoals.org)

Last Updated on กันยายน 27, 2021

Author

  • Natetida Bunnag

    Social Media Manager - ตัวแทน 'คนธรรมดา' ในชุมชนนักวิชาการ อ่าน แปล และสื่อสารเรื่องความยั่งยืน

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น