SDG Podcast | EP.1 “ทำไมเราต้องรู้จัก SDGs”

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) เป็นเป้าหมายระดับโลกจำนวน 17 เป้าหมาย ครอบคลุมทั้งประเด็นเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม โดยประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ (United Nation หรือ UN) จำนวน 193 ประเทศ ร่วมกันกำหนดขึ้น และให้สัญญาว่าภายในปี ค.ศ. 2030 ทุกประเทศต้องร่วมกันผลักดันประเด็นเหล่านี้ให้บรรลุ เพื่อให้ประชากรทั้งรุ่นนี้และรุ่นหน้ามีชีวิตที่ดี โดยไม่ทำลายโลก ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง

หลายท่านอาจเคยได้ยินคำว่า “SDGs” หรือเคยได้เห็นสัญลักษณ์วงล้อ 17 สี บนสื่อโซเชียลมีเดีย (social media) ต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับข่าวสารเรื่อง “ความยั่งยืน” ที่กำลังมาแรง และถูกพูดถึงแทบทุกวงการ แน่นอนว่าความยั่งยืนไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนทำงานเพื่อผลักดันเรื่องเหล่านี้มากมาย แล้วทำไมต้องมี SDGs ตั้งขึ้นมาอีก? ทำไมเราต้องรู้จักมันด้วย? หาคำตอบไปพร้อมกันกับ SDG Move podcast EP.1 ทำไมเราต้องรู้จัก SDGs

SDG Move Podcast พอดแคสต์ที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก อัปเดตข่าวสาร ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs ในรูปแบบเสียงให้ทุกคนฟังสบาย ๆ เหมาะสำหรับผู้สนใจอยากศึกษา เรียนรู้ SDGs แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน มาเริ่มกันที่ตรงนี้ได้เลย!

สามารถรับฟังรายการ Podcast ตามช่องทางด้านล่างนี้

YouTube: SDG Move TH

Spotify: SDG Move TH

SoundCloud: SDG Move TH

ผลงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการ “การสร้างความต่อเนื่องทางการสื่อสารองค์ความรู้เพื่อเร่งรัดการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ประเทศไทย”

ชล บุนนาค – ผู้จัดรายการ
พิมพ์นารา อินต๊ะประเสริฐ – บรรณาธิการ
วิจย์ณี เสนแดง – ภาพประกอบ และตัดต่อเสียง
กนกพร บุญเลิศ – ประสานงานและเผยแพร่

Last Updated on พฤศจิกายน 11, 2022

Author

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น