SDG Move ร่วมเวทีเสวนาและนิทรรศการภาพ “SDGs l The Depth of Field หมุดหมายการพัฒนาในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน”

20 มิถุนายน 2566 – ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Move) นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ชล บุนนาค ผู้อำนวยยการศูนย์ฯ ร่วมเวทีเสวนาและเปิดงานนิทรรศการภาพ “SDGs | The Depth of Field หมุดหมายการพัฒนาในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน” ณ มิวเซียมสยาม

สำนักข่าว Bangkok Tribune จัดทำโครงการบทความภาพถ่าย “SDGs I The Depth of Field” ในปี 2565 เพื่อแปลงแนวคิดและความท้าทายที่อยู่เบื้องหลังเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ให้ผู้คนเข้าใจได้ง่ายและลงมือปฏิบัติได้ และในปีนี้จึงได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ อันได้แก่ Decode.plus ในเครือ Thai PBS ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Move) คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ SEA-Junction โดยการสนับสนุนจากมูลนิธิ Konrad Adenauer Stiftung, Thailand Office และมิวเซียมสยาม จัดงาน “เวทีเสวนาและนิทรรศการภาพถ่าย SDGs l The Depth of Field หมุดหมายการพัฒนาในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน” เพื่อเชิญชวนสาธารณะร่วมสำรวจความหมายและความท้าทายของการวางเป้าหมายพัฒนาในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านดังกล่าวร่วมกัน

ในโอกาสนี้ ผศ.ชล บุนนาค ได้รับเชิญร่วมเวทีเสวนา และให้ Overview ถึง “แนวคิดและสถานภาพของ SDGs ใน ประเทศไทยและโลก” รวมถึงแลกเปลี่ยนในเซสชั่น Policy Reflection ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่าน ได้แก่

  • Mr. Renaud Meyer, UNDP Resident Representative to Thailand
  • ดร.ธัชไท กีรติพงค์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
  • คุณวนัน เพิ่มพิบูลย์ ผู้อำนวยการบริหาร Climate Watch Thailand
  • ดร.เพชร มโนปวิตร เลขาธิการมูลนิธิโลกสีเขียว และผู้ก่อตั้ง ReReef และ
  • ดร.เดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต (Think Forward Center) พรรคก้าวไกล

ติดตามชมบันทึกเวทีเสวนาและการเปิดงานนิทรรศการภาพ “SDGs | The Depth of Field หมุดหมายการพัฒนาในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน” ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง


Last Updated on มิถุนายน 23, 2023

Author

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น