Voluntary National Review ของประเทศไทย ประจำปี 2018 (English)

กระทรวงการต่างประเทศได้มีการเผยแพร่รายงานทบทวนระดับชาติโดยสมัครใจ (Voluntary National Review) ในการนำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนไปปฏิบัติจริงในประเทศไทย ประจำปี 2018 ในเว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศ แม้ว่าในปี 2018 ประเทศไทยจะไม่ได้นำเสนอในเวทีทางการเมืองระดับสูงว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน (High-level Political Forum on Sustainable Development: HLPF) การจัดทำรายงาน VNR เป็นประจำทุกปีจะช่วยมีการติดตามความก้าวหน้าของประเทศอย่างต่อเนื่อง 

กดลิงค์นี้เพื่อเข้าถึงเอกสาร

รายงาน VNR ปีนี้มีธีม (Theme) หลักคือเรื่องการนำ SDGs ไปปฏิบัติใช้ในพื้นที่ (Localizing SDGs) และการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม (Stakeholder Engagement) ฉะนั้นในแต่ละบทจะนำเสนอประสบการณ์ในปี 2018 ที่หน่วยงานของรัฐและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้องกับ 2 ธีมนี้ 

การจัดทำรายงาน VNR มีเจ้าภาพหลักคือ กรมองค์การระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้รับผิดชอบคณะทำงานเพื่อการจัดทำ VNR ภายใต้อนุกรรมการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (อนุ 1)

Last Updated on มกราคม 4, 2022

Author

  • Chol Bunnag

    ผู้อำนวยการศูนย์ และนักเศรษฐศาสตร์ ที่หันมาสนใจเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านมุมของกลไกการบริหารจัดการ (Governance) และนโยบายสาธารณะ (Public Policy)

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น